1


Nhà đất Sa Pa

   Du lịch Sa pa

Quy trình, thủ tục môi giới Bất động sản

Đăng lúc: Thứ hai - 13/06/2011 14:36 - Người đăng bài viết: admin
Quy trình, thủ tục môi giới Bất động sản

Quy trình, thủ tục môi giới Bất động sản

Quy trình, thủ tục môi giới Bất động sản

 Khách hàng của dịch vụ môi giới bất động sản là người bán, mua hay cho thuê. tuỳ vào những thông tin chung của sự phát triển kinh tế xã hội mà ta có thể lấy làm căn cứ để phân tích khách hàng

Khách hàng của dịch vụ môi giới bất động sản là người bán, mua hay cho thuê. tuỳ vào những thông tin chung của sự phát triển kinh tế xã hội mà ta có thể lấy làm căn cứ để phân tích khách hàng

B1.Đối tượng môi giới Bất động sản là :Nhà phố
B2.Quy trình - thủ tục môi giới bất động sản

I.Thu thập các thông tin về Bất động sản cần môi giới là Nhà phố


· Tìm kiếm thông tin
- Tìm kiếm căn hộ, nhà phố cần bán hay cho thuê.
- Xem xét thông tin Bất động sản một cách cẩn thận, tỉ mỉ.
- Điều tra, phân tích môi trường, hạ tầng xung quanh, tình trạng kỹ thuật của căn nhà .
- Kiểm tra tình trạng pháp lý của căn nhà
- Chia sẽ, cung cấp thông tin cho chủ sở hữu những thông tin về giấy tờ cần thiết cho việc thuê/ bán.
- Tìm kiếm khách hàng quan tâm thuê mua căn hộ.
· Xử lý thông tin:
- Xác định giá cả căn nhà cho thuê/ bán.
- Tập trung ghi chép, miêu tả căn nhà cần bán, cần chú ý đến những tính chất đặc biệt so với những căn hộ khác.
- Soạn thảo những quảng cáo báo chí và tài liệu cung cấp thông tin về căn nhà
- Thiết lập cơ sở dữ liệu về thông tin vè khách hàng mua
- Tìm hiểu, phân tích cụ thể, chính xác về nhu cầu của khách hàng mua và các điều kiện liên quan đến thương vụ.
- Tận dụng những thông tin phản hồi từ những người không mua bán các căn nhà phố đã giới thiệu.
- Chia sẽ cung cấp cho các bên tham gia những thông tin cần thiết về khía cạnh pháp lý, thuế và phí liên quan đến thương vụ.
1. Nguồn cung căn hộ phố
1.1 nhà nước:
- Nhà dành cho cán bộ công nhân viên chức được thuê / bán lại
- Nhà ở tập trung..
1.2 Các cá nhân, tổ chức sỡ hữu nhà phố (nguồn cung chính)
1.3 Các công ty đầu tư, kinh doanh, phát triển nhà ở
1.4 Các ngân hàng : cung tài sản phát mãi…
1.5 Bất động sản là các căn hộ được rao bán tại Việt Nam thông qua các công ty kinh doanh Bất động sản tại Việt Nam.
- Ngoài các nguòn cung chủ yêú trên, còn các nguồn cung khác bao gồm:
+ Nguồn sách báo(mua bán thị trường bất động sản , thanh niên, tuổi trẻ và internet.
+ Từ các văn phòng môi giới liên kết
+ Các cơ quan đấu giá
+ Đi thực tế
2/ Nguồn cầu nhà phố
Dựa vào đặc điểm kinh tế xã hội trong từng giai đoạn, thời kỳ để xác định rõ đối tượng cầu. từ đó phân loại chúng.
2.1 Cầu về nhà phố
- Người mua để ở ,kinh doanh
- Người đầu tư với mục đích kinh doanh hoặc đầu cơ tiền nhàn rỗi
- người mua để bảo toàn vốn trước nguy cơ lạm phát
2.2 Cầu về thuê nhà phố
- Người thuê để ở hoặc cho thuê lại, làm văn phòng kinh doanh( hành chính, thương mại)
2.3 Cầu về tín dụng thế chấp của các tổ chức tín dụng: Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư tài chính, Công ty bảo hiểm.

3/ Nhiệm vụ của văn phòng môi giới
- Nắm rõ các đặc điểm của từng loại nhà phố về :
+ vị trí
+ Môi trường xung quanh
+ Về tự nhiên, kinh tế - xã hội
+ Hạ tầng kỹ thuật
+ Giá cả
+ Tính pháp lý, những yêu cầu cần thiết của chủ sở hữu căn nhà cho việc thuê ,bán …
- Thiết lập mối quan hệ kinh tế, đối tác chiến lược (là đơn vị môi giới độc quyền) với các chủ sỡ hữu nguồn cung.
- Thiết lập mối quan hệ hai chiều với với các văn phòng môi giới khác với các chủ sở hữu bất động sản (nhà phố), các văn phòng môi giới khác để cập nhật, xử lý và lưu trữ thông tin mang tính liên tục.

II. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG
Khách hàng của dịch vụ môi giới bất động sản là người bán, mua hay cho thuê. tuỳ vào những thông tin chung của sự phát triển kinh tế xã hội mà ta có thể lấy làm căn cứ để phân tích khách hàng:
- Tỷ lệ tăng trưởng dân số : tăng tự nhiên, tăng cơ học, xác định các hướng di dân.
- Cơ cấu thành phần dân số : phân loại nhóm tuổi, ngành nghề, mức độ thất nghiệp…
- Tài sản và thu nhập cá nhân
- Thị hiếu sở thích và mong đợi của khách hàng
Sau đó phân loại theo nhóm đối tượng:

1. Đối với người mua:
1.1 Nhu cầu: nắm bắt nhu cầu khách hàng qua các kênh điều tra
- Về vị trí BĐS: vùng, khu vực, điện, đường, môi trường xung quanh( gần bệnh viện, trưòng học, khu vui chơi giải trí, hướng của căn nhà…
- Về đặc điểm của căn nhà: diện tích, số phòng, trệt + lầu, nội thất của căn hộ...
- Mua đầu tư hay để ở
- Muốn xây dựng ngay, ở hay muốn góp vốn theo tiến độ, có cần nhu cầu ngân hàng hỗ trợ hay không
- Nhận xét khách hàng là khó tính hay dễ tính về mặt pháp lý
- Tìm hiểu kiến thức khách hàng về thị trường
- Giới thiệu những sản phẩm mà chúng ta đang có tương đối phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Định hướng lại nhu cầu của khách hàng
- Giới thiệu từ tổng thể đến chi tiết (tuỳ khách hàng đã biết hay chưa) trình bày những giá trị tổng thể tương lai, hiện tại của căn hộ nhà phố.
- Nhấn mạnh điểm mạnh của căn hộ (giảm nhẹ đi nhược điểm của sản phẩm)
- Xin lại thông tin khách hàng để liên lạc
- Hẹn tiếp xúc với khách hàng bằng điện thoại để thông báo thông tin mới về BĐS phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

1.2 Năng lực tài chính của người mua:
Đối với người mua thì vấn đề quan trọng nhất là khả năng tài chính có thể đáp ứng nhu cầu của mình, điều tra để hiểu rõ khả năng tài chính từ phía khách hàng:
+ Người mua có khả năng tài chính tới đâu?
+ Nguồn tiền của người mua từ: tiền mặt, vốn tự có, hay vốn thế chấp, khi nào thì người mua sẽ thanh toán hết tiền mua…

Các biện pháp điều tra năng lực tài chính:
- để cho người bán kiểm tra người mua
- Nếu người mua vay và thế chấp : có thể thông qua ngân hàng thương mại để hiểu rõ về năng lực tài chính của khách hàng.
Một số trường hợp cấp thiết, người môi giới phải nắm bắt khả năng huy động nguồn vốn để đóng vai trò như nhà tư vấn tài chính cho người mua, bảo đảm thương vụ môi giới được thành công.
1.3 Các trường hợp khác đối với người mua:
Nhà môi giới phải dự định trước mọi vấn đề liên quan đến pháp luật để hành động, trong các trường hợp sau:
- Người mua chưa đủ tuổi vị thành niên: phải thực hiện đúng quy định hiện hành
- Người nước ngoài : thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành
1.4 Lập trường cuả nhà môi giới trong việc xác định yêu cầu của khách hàng trước những trường hợp như:
- Những yêu cầu của khách hàng là phi thực tế, là những sản phẩm tượng
- Quan niệm của khách hàng đôi khi thay đổi, lúc đó nhân viên môi giới cần giữ lập trường trước những thay đổi khác với ý tưởng ban đầu của khách hàng.

Giải pháp đối với người môi giới:
- Lắng nghe và quan sát một cách cẩn thận.
- Sự hiểu biết về tình trạng gia đình, sở thích thói quen, nguyện vọng và phong cách sống của khách hàng sẽ giúp người môi giới xác định vùng tìm kiếm phù hợp.
- Luôn giữ mối quan hệ thường xuyên với khách hàng mới có thể chủ động nắm bắt được tiến trình phát triễn những yêu cầu của khách hàng, cũng như kịp thời linh động giải quyết những yêu cầu thay đổi.
2. Đối với người thuê
- Xác định nhu cầu của người thuê trên nguyên tắc cũng giống như người mua
- Người môi giới cần phải xác định rõ hơn về hoàn cảnh của người thuê: công việc làm, thu nhập, các thành viên trong gia đình.
3. Người cho thuê - Người bán:
- Lắng nghe kh ách h àng gi ới thi ệu b ất đ ộng sản cần bán
- Thăm dò xem họ có là chính chủ hay không
- Tư vấn về giá BĐS cho khách hàng (tìm nhược điểm của căn hộ, nhưng không quá đè giá BĐS của căn hộ không đúng thực tế)
- Thông báo phí môi giới của Công ty : một mức cụ thể
- Thông báo ngay vơí khách hàng những gì chúng ta sẽ làm để bán được BĐS cho khách hàng để xứng với phí môi giới (0.5%,1 hay 2% theo thoả thuận), chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng, những ưu đãi và dịch vụ kèm theo nếu khách hàng cần…
- Thực hiện ký phiếu yêu cầu môi giới với khách hàng
- Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ phôto pháp lý liên quan tới Căn hộ cần bán. Nếu công ty chua có bản đồ hay pháp lý của căn hộ này thì lưu lại làm tư liệu cho Công ty.
- Cập nhật nguồn thông tin liên quan đến căn hộ nhà phố mà chủ sở hữu (người cho thuê) cung cấp.
- Kiểm tra các thông tin dưới góc độ : pháp lý, kinh tế xã hội, tình trạng kỹ thuật…
- Đối với căn hộ có pháp lý không rõ ràng phải báo với trưởng phòng để nhờ thẩm định lại và xin ý kiến chỉ đạo
Thống nhất với người bán uỷ quyền cho một người.

 


Nguồn tin: Bất động sản Sa pa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

 

Giới thiệu website NHADATSAPA.VN

Giới thiệu website NHADATSAPA.VN Được thêm vào: 22:36 ICT Thứ hai, 31/05/2010  Kính thưa quí vị, trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng phát triển hiện nay, nhu cầu bán, cho thuê, tìm mua, tìm thuê bât động sản...

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 835
  • Tháng hiện tại: 29108
  • Tổng lượt truy cập: 3489076


Khám phá Fansipan - Nhà tổ chức leo núi chuyên nghiệp tại Sa Pa Nhà hàng Sa Pa - Nơi thưởng thức hương vị Sa Pa
Tour Du lịch Sa Pa - Tư vấn du lịch Sa pa - Đặt phong khách sạn Vườn đào rừng - Cây cảnh đẹp, người yêu cây cảnh
Đặt phòng khách sạn Sa Pa - Danh sách khách sạn Sa Pa Thuốc tắm Dao đỏ- Bồn tắm gỗ Pơmu
Bồn tắm gỗ Pơmu - 100% gỗ Pơmu thơm, bền, đẹp